Đăng ký tư vấn

Nguyên nhân máy xúc di chuyển yếu và cách khắc phục

TẬP ĐOÀN 911
Thứ Năm, 22/09/2022

Các nguyên nhân máy xúc thường gặp trên máy xúc gây ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình vận hành, sử dụng máy xúc. Dưới đây là tổng hợp những nguyên nhân làm cho máy xúc di chuyển yếu và cách khắc phục. Hãy xem hết bài viết để có thể tham khảo và tìm mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

✯ 1, Bơm áp dầu hộp số luôn ở mức thấp

- Do mức dầu hộp số thấp => thêm dầu hộp số theo quy định.

- Do rò rỉ dầu trong các đường dầu chính => kiểm tra đường dầu chính.

- Do bộ lọc dầu hộp số bị tắc => làm sạch và thay bộ lọc.

- Do bơm dầu hộp số bị hỏng => tháo và kiểm tra bơm dầu hộp số hoặc thay mới, điều chỉnh lại áp bơm.

- Do điều chỉnh áp van điều áp van điều khiển không đúng => Chỉnh lại áp bơm.

- Do van điều áp trong bơm di chuyển bị khóa => tháo rời để kiểm tra và mở khóa.

✯ 2, Áp bơm di chuyển ở mức thấp

- Do phớt hở hoặc bị rách => thay phớt mới.

- Do guăng bị hỏng =. thay guăng mới.

- Do rò rỉ dầu trong đường ống => kiểm tra và xử lý rò rỉ.

✯ 3, Dầu hộp số ở mức cao

- Do mức dầu hộp số thấp => thêm dầu theo quy định.

- Do mức dầu số cao => xả bớt dầu theo tiêu chuẩn.

- Do bộ tản nhiệt bị tắc => làm sạch hoặc thay mới bộ tản nhiệt.

- Do bộ tản nhiệt hoạt động với mức tải cao trong thời gian dài liên tục => Tắt máy để làm mát.

Máy xúc bánh xích XCMG XE370CA - gầu 0,14 m3

Máy xúc bánh xích XCMG XE370CA - gầu 0,14 m3

✯ 4, Máy không thể di chuyển khi động cơ chạy ở mức cao

- Do phớt van điều áp trong bơm di chuyển bị hỏng => thay phớt mới.

✯ 5, Máy mất quay toa cả hai bên nhưng nặng máy

- Do đường ống thẳng, phanh bị tắc => cần thay ống.

- Do điện mở của ống phanh, thắng bị mất => cần kiểm tra cầu trì dây dẫn “thay cầu trì và thay dây dẫn”.

- Do solenoid mở nhớt bị hỏng => kiểm tra thay solenoid trong trường hợp cấp bách tháo bỏ lò xo.

- Do xiêu, xin, ozi, phanh thắng bị hỏng => cần thay lại.

✯ 6, Máy tiến được lùi không được

- Do điều khiển, dây điều khiển chỉnh không đúng.

- Do ống điều khiển 1 bên bị lọt nhớt không đủ áp điều khiển.

- Do xiêu, xin, ozin của phanh, thắng bị mòn một cái cũng gây ra nguyên nhân trên.

- Đối với samsum lốp còn thêm xiêu, xin, ozin ở bộ phân phối bộ công tác bị hỏng.

- Do điện điều khiển một dây bị đứt.

- Do solenoid một dây bị cháy.

- Do van trượt bị kẹt một phía.

✯ 7, Có nhớt đen lọt lên thùng thủy lực cộng theo hạt mịn trắng

- Điều này có khá ít người để ý cứ thay pump lại hỏng do phớt motor bị hỏng nhớt thủy lực lọt sang các bạn biết áp suất đường hồi 10kg khi tắt máy áp suất bằng đường hồi bằng 0, nhớt từ hộp giảm tốc lại lọt qua đường hồi.

✯ 8, Có mạt sát dài lọt vào thùng thủy lực

- Do phớt bị mòn không chịu thay.

- Pitong cà vào xilanh tạo ra các mạt sắt dài như phoi tiên phá xilanh đưa mạt về thùng.

- Cần thay phớt khi thất ty bị tụt.

- Thay cả bạc lông nguyên nhân chính gây ra xước ty.

✯ 9, Máy nóng làm được nguội làm không được

- Đối máy làm điều khiển bằng hệ thống RSS thì việc cài đắt giữ liệu cho máy rất quan trọng.

- Tất cả các dữ liệu không tương ứng, không phù hợp cũng làm cho máy làm việc không hiệu quả. Nóng làm được, còn lạnh không làm được.

- Các rơ le không đủ lực hút khi thời tiết lạnh.

- Khi máy hoạt động một lúc nóng máy nên các chi tiết có giãn lúc này các rơ le điện đủ lực hút máy hoạt động bình thường.

Máy xúc bánh lốp XCMG XE150WB - gầu 0,58 m3Máy xúc bánh lốp XCMG XE150WB - gầu 0,58 m3

✯ 10, Có tiếng kêu ở bộ phân phối

- Khi nghe tiếng kêu ở bộ phân phối là do có một hay nhiều van bị hở.

- Cần kiểm tra lọc về xem có mạt không.

- Nổ máy xúc một gầu đầy duỗi thẳng ra tắt máy xác định nơi phát ra tiếng kêu.

- Cần xúc rửa van áp lực có tiếng kêu và thay xiêu,xin, ozin 

- Nếu vẫn còn tiếng kêu đem phân phối đi mạ lại.

✯ 11, Mất thủy lực đột ngột

Khi đang làm bị mất thủy lực đột ngột cần kiểm tra nhớt xem có đủ hay không nhớt thiếu đi làm nghiêng bị hụt gay ra mất thủy lực đột ngột.

- Do điện thủy lực mở nhớt điều khiển bị mất là do cầu chì, do dây dẫn, do solenoid bị cháy.

- Do mặt xoa hay còn gọi là mặt chà đĩa hay phân phối pump bị hở cũng gây ra nguyên nhân trên, nhưng pan này tắt máy vẫn hoạt động được.

✯ 12, Ga nhỏ máy làm khỏe, ga lớn máy làm yếu ( yếu do thủy lực )

- Cái này thường gặp khi pump yếu thường thợ hay chỉnh van vào cho nó khỏe nhưng thực ra chỉ đúng có 30% hầu hết là van điều khiển.

- Cần kiểm tra áp của pump điều khiển khi ga lớn (to) áp không quá 40kg nếu lớn hơn nhiều quá khi điều khiển van trượt đi quá của dầu dẫn đến bị đường nhớt lại không đi vào đâu cả làm máy lịm đi nên gà nhỏ làm khỏe ga lớn làm yếu là thế.

✯ 13, Bị nóng nhớt thủy lực

- Do làm mát không tốt  => cần vệ sinh két.

- Do đường ống ra két làm mát lắp sai trên xuống dưới => cần đổi lại.

- Do van ở đường về bị hở không giữ được áp suất để nhớt đi qua két làm mát, kiểm tra xúc rửa hoặc căn thêm lò xo.

✯ 14, Nâng tự di chuyển ( pan này tất cả các máy cũ thường gặp )

- Khi máy yếu các van hay bị chỉnh hết cỡ khi nâng quá tải nhớt không về kịp lọt về các đầu van trượt ép lò xo tự mở van.

- Lò xo của van hỗ trợ nâng bị yếu, gãy hoặc mất.

- Đường hối đầu phân phối nhớt không về tự mở van.

✯ 15, Di chuyển tự quay toa

- Thường khi máy pump cũ “ còn gọi là bơm “ thợ cứ chỉnh van áp vào “vô” hết cỡ khi làm quá tải nhớt không hồi về được. Cho nên các thao tác tự nhảy nhất là quay toa.

✯ 16, Máy đang làm vỡ ống thay ống mới đề không nổ

Khi máy đang làm việc bị quá tải nổ, vỡ, bể ống khi thay vào máy không thể nổ được là do:

- Ty thủy lực, còn gọi xilanh xị xước các mạt về dính vào bộ phân phối “ bộ công tắc “. Van trượt luôn mở khi để pump, “bơm” thủy lực làm việc ngay mà ở trạng thái quá tải. Không có máy nào có thể nổ được ở trạng thái này.

- Các bạn phải mở ty kiểm tra.

✯ 17, Máy đang làm vỡ ống thay ống mới quay toa không được hoặc yếu

- Các bạn chú ý khi thay ống nhất là ống nhỏ ở motor cái co dính trong motor rất quan trọng nó chỉ có một chiều thôi có nhiều bạn thấy lỏng siết chặt vào làm sai chiều của nó. Van một chiều không hoạt động cho nên không có nhớt mở phanh, “thắng” motor không quay được.

Trên đây, là tổng hợp các nguyên nhân máy xúc di chuyển yếu và cách khắc phục. Qua bài viết trên mong rằng sẽ giúp được cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn.  Để hiểu và biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline 0944.911.911.




 

Viết bình luận của bạn
https://amy.vn/hieu-ung-gach-op-lat-amygres-carving-effect#hieu-ung-carving-la-gi
Liên hệ qua Zalo
hotline
0944911911