Kích thước và thành phần cấu tạo xe bồn bê tông | Xem báo giá - 911 Group

Đăng ký tư vấn

Kích thước và thành phần cấu tạo xe bồn bê tông | Xem báo giá - 911 Group

CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN 911
Thứ Hai, 07/11/2022

Xe bồn trộn bê tông là một loại xe tải đặc biệt dùng để vận chuyển bê tông trong ngành xây dựng do hình dáng nên còn được gọi là xe chở ốc và xe ô liu. Để tìm hiểu rõ hơn về dòng xe này hãy đọc hết bài viết dưới đây để khám phá kích thước và thành phần cấu tạo xe bồn bê tông.

1, Kích thước xe bồn bê tông

- Các xe trộn nhỏ khoảng 3-8m vuông, có những xe trộn lớn từ 12-16m vuông. Hiện nay xe trộn bê tông từ 3-16m đang được sử dụng rộng rãi trên thị trường tùy thuộc vào công trình mà lựa chọn một kích thước xe trộn phù hợp. 

- Các thông số kỹ thuật và mẫu mã của xe trộn bê tông là 3 khối, 3,5 khối, 4 khối, 5 khối, 6 khối, 8 khối, 9 khối, 10 khối, 12 khối, 16 khối và các thông số kỹ thuật, ý nghĩa của từng dòng xe khác nhau chủ yếu phản ánh ở tải trọng.

- Thể tích của xe trộn bê tông là một thông số cơ bản, thể tích càng lớn thì tải càng nhiều bê tông và giá xe trộn càng đắt. 

Kích thước xe bồn bê tông

2, Thành phần cấu tạo xe bồn bê tông

- Xe bồn bê tông có cấu tạo chủ yếu là khung gầm và các bộ phận thân xe, có thể chia đơn giản thành: hệ thống khung gầm, hệ thống truyền động thủy lực, trùng trộn, hệ thống xả, hệ thống làm sạch, khung phụ, hệ thống vận hành , hệ thống bánh xe đỡ, hệ thống cấp liệu, hệ thống mạch bao gồm 10 phần.

- Đầu trước của thùng trộn được kết nối với bộ giảm tốc và được lắp ở phía trước khung và phần cuối được hỗ trợ bởi hai bánh xe hỗ trợ được lắp ở phía sau của khung thông qua mương.

(1) Hệ thống khung gầm: Thành phần của xe trộn, chức năng vận chuyển của toàn bộ xe trộn xe trộn bê tông được thực hiện bởi khung xe.

(2) Hệ thống truyền động thủy lực: Chuyển đổi công suất động cơ được lấy ra từ bộ nguồn thành năng lượng thủy lực (dịch chuyển và áp suất), sau đó xuất ra dưới dạng năng lượng cơ học (tốc độ và momen xoắn) thông qua động cơ và cung cấp năng lượng cho chuyển động quay của trống trộn.

(3) Thùng trộn: Thùng trộn là bộ phận chủ yếu của toàn bộ xe trộn, là thùng chứa bê tông có vai trò quyết định trong việc ngăn bê tông đông kết và tách lớp. Bên trong thùng có cách cánh khuấy chủ yếu đóng vai trò khuấy và dẫn nguyên liệu.

(4) Hệ thống xả: Được cấu tạo chủ yếu gồm máng xả chính, máng xả phụ, thanh khóa,...Máng xả phụ có vai trò kéo dài chiều dài máng xả chính.

(5) Hệ thống làm sạch: Hệ thống làm sạch bao gồm bốn nước áp lực, súng nước, ống nước, van,...Sử dụng cấp nước áp lực không khí, chức năng chính là xả nước vào phễu sau khi nạp liệu vào trống trộn và máng sau khi xả để tránh bê tông bị dính.

(6) Khung phụ: Khung phụ của xe trộn là bộ phận chịu tải trọng chính, tải trọng trong quá trình vận hành hầu như được nó nâng đỡ sau đó truyền xuống khung xe. Khung phụ cũng đóng vai trò giảm tác động do va chạm trên đường và giảm tốc. Toàn bộ khung phụ bao gồm dầm chính, khung đỡ phía trước và khung đỡ phía sau.

(7) Hệ điều hành: Hệ điều hành bao gồm bộ điều khiển, trục liên kết, trục mềm và cơ cấu thanh nối, cơ cấu này chủ yếu điều khiển tốc độ quay và chiều quay của thùng trộn.

(8) Hệ thống con lăn đỡ: Bộ phận mà phần sau của thùng trộn được kết nối với khung phụ đóng vai trò nâng đỡ thân thùng phi.

(9) Hệ thống cấp liệu: Được cấu tạo chủ yếu bởi phễu cấp liệu và giá đỡ, phễu cấp liệu bị mòn nhiều do va đập, vật liệu yêu cầu chịu mài mòn tốt, giá đỡ đóng vai trò chủ yếu giảm lực tác động.

(10) Hệ thống mạch: Chủ yếu đề cập đến toàn bộ mạch của xe trộn, bao gồm đèn hậu, đèn đánh dấu bên, đèn trưng bày, động cơ làm mát.

Trên đây là bài viết kích thước và thành phần cấu tạo xe bồn bê tông. Qua bài viết trên mong rằng sẽ giúp được cho các bạn có cái nhìn tổng quan hơn để có thể lựa chọn được loại máy phù hợp trong công việc của mình. Để hiểu và biết thêm thông tin về sản phẩm vui lòng liên hệ hotline 0944.911.911.


Viết bình luận của bạn
Liên hệ qua Zalo
hotline
0944911911