Hành trình chăm sóc khách hàng chủ động xuyên Việt từ Bắc vào Nam đã được khởi hành. Đến với mỗi tỉnh thành lại có những câu chuyện khác nhau về sự gặp gỡ, những thắc mắc của khách hàng về sản phẩm mà họ đang sử dụng.
Đối với tôi việc chăm sóc khách hàng sau bán đóng một vai trò quan trọng trong việc làm hài lòng và giữ chân khách hàng là vai trò then chốt trong việc củng cố sự gắn kết giữa công ty và khách hàng. Khi khách hàng bắt đầu tin vào thương hiệu và được liên kết với tổ chức trong một thời gian dài, họ sẽ nói tốt về tổ chức và các sản phẩm mà họ đang sử dụng. Đi cùng chuyến hành trình tôi mới cảm nhận được những vướng mắc và khó khăn mà mỗi người gặp phải để cùng nhau khắc phục.
Hôm nay là ngày thứ 3 của cuộc hành trình chăm sóc khách hàng xuyên Việt của tôi đến với tỉnh Quảng Ninh. Đặt chân đến nơi tôi cảm giác thấy mọi người ở đây có vẻ như họ đang rất cần đến chúng tôi từ cách họ niềm nở nói chuyện đến việc trao đổi về những sự cố và những thứ cần khắc phục về chiếc xe mà bên tôi cung cấp. Sau khi đã bảo dưỡng, chăm sóc xong xe chúng tôi đã có những câu hỏi trao đổi với khách:
Mr. 911: Sau khi anh đã sử dụng sản phẩm bên em được một thời gian rồi thì anh cảm thấy như nào ạ? Khách hàng: Anh thấy xe khỏe, chạy êm vẫn chưa thấy có hỏng hóc gì Mr. 911: Sau khi thay lọc và kiểm tra định kỳ thì anh thấy chất lượng dịch vụ chăm sóc bảo dưỡng xe như thế nào ạ?
Khách hàng cười và nói: Thật sự anh cảm thấy rất hài lòng về cách làm việc và dịch vụ chăm sóc khách hàng của bên em. Anh nghĩ điều đó rất quan trọng giúp cho khách hàng tin tưởng hơn về công ty cũng như sẽ có thể gắn bó lâu dài với công ty.
Những ngày tiếp theo:
Những ngày cuối của cuộc hành trình CSKH xuyên Việt từ Bắc vào Nam của chúng tôi cũng đã gần kết thúc, đi qua các tỉnh thành được vào thăm hỏi, bảo dưỡng xe cho khách hàng tôi mới thấy được lí do tại sao khi bỏ tiền ra mua một chiếc xe họ lại quan trọng đến việc chăm sóc khách hàng sau bán như vậy. Có một câu nói của khách hàng đã nói với tôi mà tôi rất tâm đắc: " Anh không cần biết công ty em bán hàng giá có đắt hay rẻ hơn chỗ khác hay không mà điều anh quan tâm nhất đó chính là về dịch vụ chăm sóc khách hàng sau bán của bên em như thế nào". Từ câu nói đó mà thôi cảm thấy rằng chuyến hành trình chăm sóc khách hàng xuyên Việt lần này cực kỳ có ý nghĩa đối với tôi cũng như các anh em kĩ thuật của Công ty 911.
Hôm nay, chúng tôi có chuyến chăm sóc và bảo dưỡng xe cho khách hàng ở tỉnh Vĩnh Phúc nơi mà chúng tôi cung cấp rất nhiều xe xúc lật và xe xúc đào. Đi đến điểm dừng chân chúng tôi đã dừng lại để nghỉ ngơi thì có một anh đến gần chúng tôi hỏi:
Khách: Có phải bọn em bên Công ty 911 không?
Tôi: Dạ, đúng rồi anh ạ. Bọn em là kĩ thuật của công ty 911 nay đến để bảo dưỡng xe cho mấy anh em ở tỉnh mình anh ạ.
Khách: Anh là Bình cũng mua xe xúc lật bên mình được gần 1 năm rồi lát rẽ qua bên anh bảo dưỡng cho anh chiếc xe nhé. Anh đọc trên facebook thấy bên em đang có Tour chăm sóc khách hàng, anh đang chờ mấy chú đến bảo dưỡng với thay giúp anh cái lọc xe đây.
Tôi: Dạ, bọn em có hết danh sách khách hàng rồi ạ anh cứ yên tâm lát bọn em rẽ qua bên anh luôn.
Khách: Ok em. Cảm ơn em nhé!
Đấy ai cứ bảo là chăm sóc khách hàng sau bán không quan trọng đi chứ tôi thấy để khách hàng luôn tin tưởng và ủng hộ cho sản phẩm bên mình thì việc này cực kì quan trọng nhé. Kết thúc một ngày làm việc chúng tôi không cảm thấy mệt mỏi khi mình phải làm và di chuyển nhiều mà chúng tôi thấy vui vì mình đã làm được điều mà khách hàng mong muốn và mình cũng đã góp phần nào đó để đẩy mạnh và phát triển Công ty mình hơn. Hãy xem hết video để thấy được hành trình thú vị này nhé: